ทำประกันเดินทาง ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันกับคุณได้

ประกันเดินทาง

ทำประกันเดินทาง คำถามแรกที่หลายๆคนอาจสงสัยว่า ประกันเดินทางคืออะไร ทำไมจึงต้องทำด้วย และเราไปเที่ยวไม่กี่วันเอง ทำไมเราจะต้องทำ ประกันเดินทาง วันนี้ทางทีมงานจะมาอธิบายถึงคุณประโยชน์ของประกันเดินทาง และเคสตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง ที่เกิดป่วยในต่างประเทศ แล้วไม่ได้ทำประกันเดินทางไว้ก่อนไปท่องเที่ยว จึงทำให้ต้องเสียเงินมากมายกับค่ารักษาในต่างประเทศ เรามาดูข้อมูลไปพร้อมๆกันครับ


เคสตัวอย่างของนักท่องเที่ยวที่เกิดป่วยระหว่างไปท่องเที่ยว

ได้มีนักท่องเที่ยวไทย ได้ไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในระหว่างการท่องเที่ยวได้เกิดล้มป่วยกะทันหันด้วยอาการของโรคหัวใจ จึงทำให้ต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนและได้รับการผ่าตัดช่วยชีวิตที่โรงพยาบาล กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ตลอดระยะการรักษา คุณหมอชาวญี่ปุ่นได้ทำการผ่าตัดถึง 5 ครั้ง ซึ่งรวมทั้งการทำบายพาสหลอดเลือดหัวใจ การรักษาใช้เวลานานถึง 10 วันจนคนไข้รู้สึกตัว ได้ทำการพักฟื้น และสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ทางคนไข้ไม่ได้ซื้อประกันเดินทางไว้ ทำให้มีค่าใช้จ่ายถึง 18 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 6 ล้านบาทไทย

หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นได้ระบุว่า นักท่องเที่ยวมีเพียง 10 % เท่านั้นที่ได้ซื้อประกันสุขภาพ และจากสถิตินักท่องเที่ยว 24 ล้านคนในญี่ปุ่น ประมาณ 4 % หรือราว 960,000 คน ได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยขณะเดินทางและท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม chiangmainews  manager


ทำประกันเดินทาง แพงไหม? คุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันเดินทางราคานั้นไม่แพงอย่างที่คิดครับ และคุ้มครองวงเงินค่อนข้างสูงด้วยครับ เริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยกว่าบาทไปจนถึงหลักพันครับ ราคาจะขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่เราท่องเที่ยวในแต่ละทริปด้วยครับ

เราจะมาดูตัวอย่างกันครับ สมมุติว่าเรากำลังจะต้องเดินทางไปญี่ปุ่นเป็นเวลา 7 วัน (ตั้งแต่วันที่ออกบินจากประเทศไทย ไปจนถึงวันที่กลับสู่ประเทษไทย) ฉะนั้นเรามาดูกันครับว่า ประกันเดินทาง 7 วัน จะมีราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ และคุ้มครองเราเรื่องอะไรได้บ้าง

ประกันเดินทาง

• Package Easy 1 : 1,146 บาท
• Package Easy 2 : 834 บาท
• Package Easy 3 : 539 บาท
• Package Easy Visa : 248 บาท

จากตัวอย่างที่เราได้อ่านด้านบน ยกตัวอย่าง Package Easy Visa ราคาเดินทาง 7 วันอยู่ที่ 248 บาทเท่านั้นเองครับ ถือว่าถูกมากๆเลย ถ้าในกรณีตัวอย่างในข่าวข้างต้นของบทความ ทางบริษัทประกันจะสามารถช่วยค่าใช้จ่ายพยาบาลได้ถึง 2 ล้านบาทเลยครับ และยิ่งถ้าเกิดเราทำ Package Easy 1 (ที่ราคาอยู่ที่ 1,146 บาท)  ทางบริษัทประกันจะช่วยค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 5 ล้านบาทครับ ถือว่าสามารถช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายได้เยอะครับ 

อย่างในกรณีถ้าเกิดเราป่วยหนักและสามารถเดินทางกลับประเทศเพื่อรักษาต่อที่ประเทศไทย ทางบริษัทประกัน จะมีค่าการเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาพยาบาลฉุุกเฉิน หรือการเคลื่อนย้ายกลับสู่ประเทศไทย จ่ายตามจริงสูงสุดถึง 2 ล้านบาททุก Package ครับ

และยังมีความเสียหายอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น
• ความสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง และ/หรือทรัพย์สินส่วนตัวภายในกระเป๋าเดินทาง
• การล่าช้าของเที่ยวบิน จ่ายค่าสินไหมทดแทนสูงสุดกรณีใดกรณีหนึ่ง
• และยังมีอีกหลายความคุ้มครองที่สามารถช่วยเหลือได้อีกหลายด้านครับ

จะเห็นได้ว่าประกันเดินนั้น สามารถช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก เมื่อมีเหตุสุดวิสัยที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเราได้ในระดับหนึ่ง ฉะนั้นแล้วอย่างลืมซื้อปรกันเดินทางก่อนท่องเที่ยวกันทุกทริป เพื่อความอุ่นใจและเงินในกระเป๋าครับ


ขั้นตอนและวิธีการซื้อประกันเดินทาง

ประกันเดินทางสามารถซื้อได้ล่วงหน้าก่อนขึ้นเครื่อง 2 ชม. ครับ แต่แนะนำว่าควรซื้อก่อนหน้านั้นจะดีกว่าครับ เพราะจะได้มีเวลาส่งเอกสารและรายละเอียดให้กับเจ้าหน้าที่ครับ และทางเรามีบริการซื้อประกันเดินทางผ่านช่องทาง Online ด้วยเช่นกันครับ

คุณลูกค้าที่สนใจต้องการเลือกซื้อมี 3 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ครับ

1.Add Line :@fufu2u หรือ "Click" เพื่อ Add Line บนมือถือ
2.ส่งรูปถ่ายเอกสารและรายละเอียด เพื่อเช็คค่าใช้จ่ายและชำระเงิน
     • Booking เที่ยวบิน วันและเวลา
     • Passport
3. ทางเราจะส่งเอกสารกรรมธรรม์ประกันเดินทางผ่านทาง Line หรือ Email
(รบกวนถ่ายรูปเอกสาร ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดทางข้อมูลครับ)
ประกันเดินทาง

*** เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทประกันกำหนด ***

*** ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ***


ติดต่อ
Line@: @fufu2u หรือ "Click" เพื่อ Add Line บนมือถือ หรือ สแกน Qr code

Tel: 02-643-8388-90 ต่อ 600-602
Tel: 088-022-9237
เวลาทำการ จ.-ศ. 8.30 - 17.30 น.

สนใจต่อภาษี และ พรบ.กับเรา “คลิ๊ก”