ประกันการเดินทาง ควรเลือกซื้อแบบไหน  และอย่างไรดี

ประกันการเดินทาง ควรเลือกซื้อแบบไหน อย่างไรดี?

หลายๆท่านที่ต้องเดินทางต่างประเทศ มักจะมีข้อสงสัยในเรื่องประกันการเดินทาง ว่าจะต้องซื้อเมื่อไหร่ เลือกแบบไหน และควรจะเลือกอย่างไร วันนี้พี่ฟูมาไขข้อข้องใจให้ทุกท่านแล้วครับ

 

ควรจะซื้อประกันการเดินทางในกรณีไหน

สำหรับการเดินทางภายในประเทศไทย มักจะไม่จำเป็นต้องใช้ เนื่องจากคนไทย(และคนต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในไทย) มักจะมีสิทธิพื้นฐาน เช่น สิทธิ์30บาท,  ประกันสังคม,  ข้าราชการ,  ประกันอุบัติเหตุ หรือประกันสุขภาพ กันอยู่แล้ว

ต่างกับการเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งในต่างประเทศ ค่ารักษาพยาบาลมักจะสูง ถ้าไม่มีประกันการเดินทางแล้ว เมื่อเจ็บป่วยหรือเข้าโรงพยาบาล ผู้ป่วยจะต้องออกเงินค่ารักษาเอง ทำให้ประกันการเดินทางมีความจำเป็นในการเดินทางไปต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเดินทางไปประเทศที่มีค่ารักษาพยาบาลสูงๆ

 

ซื้อประกันการเดินทางได้เมื่อไหร่

ในการซื้อประกันการเดินทาง สามารถซื้อประกันล่วงหน้าได้หลายเดือน (นานสุด 8 เดือน)

และซื้อได้ช้าที่สุด 2 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก หรือก่อนออกเดินทาง 2 ชั่วโมง ไม่สามารถซื้อหลังจากออกเดินทาง หรือซื้อขณะอยู่ที่ต่างประเทศแล้วได้ครับ

 

ควรจะซื้อประกันการเดินทางไว้กี่วัน

การซื้อประกันการเดินทาง ควรจะซื้อเป็นระยะเวลาให้ครอบคลุม 2 ชั่วโมงก่อนออกหน้าเดินทาง และ 2 ชั่วโมงหลังจากออกเดินทาง เช่น ถ้าเครื่องบินออกจากสนามบินช่วงเวลา เที่ยงคืน วันที่ 2 ก็ควรจะซื้อประกันให้ครอบคลุมไปในวันที่ 1 ด้วย

 

ประกันการเดินทาง เริ่มคุ้มครองเมื่อไหร่

ประกันจะคุ้มครอง 2 ชั่วโมงก่อนหน้าออกเดินทาง ไปจนถึง 2 ชั่วโมงหลังจากกลับถึงประเทศไทยหรือจนกว่าจะเดินทางถึงที่พักอาศัยในประเทศไทย หรือสิ้นสุดระยะเวลาประกันภัย แล้วแต่ว่ากรณีใดเกิดก่อน (ความคุ้มครองก่อนและหลังออกเดินทาง 2 ชม. จะคุ้มครองเฉพาะในกรณีค่ารักษาพยาบาลและอุบัติเหตุ เช่น กรณีเกิดอุบัติเหตุในระหว่างเดินทางไปสนามบิน เป็นต้น)

 

ถ้าเดินทางบ่อย ต้องซื้อทุกเที่ยวเลยใช่ไหม

ปัจจุบันมีประกันการเดินทางแบบรายปี ที่คุ้มครองไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เดินทาง ในระยะเวลาการเดินทางไม่เกิน 90-120 วันต่อครั้ง(แล้วแต่บริษัท) ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ เนื่องจากจะคุ้มครองประเทศส่วนใหญ่ในโลกอยู่แล้ว และยังมีเบี้ยประกันที่ถูกกว่าซื้อแบบรายเที่ยวอีกด้วย

 

เดินทางไปศึกษาต่อ จะซื้อประกันการเดินทางแบบไหนดี

สามารถเลือกซื้อประกันการเดินทางเพื่อการศึกษาต่อต่างประเทศได้ โดยประกันการเดินทางประเภทนี้จะครอบคลุมรวมถึงค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยระหว่างเดินทางกลับบ้านที่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว สูงสุด 90 วัน (แผนประกัน 1 ปีขึ้นไป) โดยประกันสำหรับศึกษาต่อต่างประเทศ จะมีระยะเวลาคุ้มครองน้อยสุด 3 เดือน มากสุด 24เดือน โดยต้องมีการลงทะเบียนเรียนในสถานศึกษาที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศ รวมถึงการศึกษาสายอาชีพ

 

จะไปเที่ยวประเทศกลุ่มแชงเก้น จะต้องซื้อประกันการเดินทางแบบไหน

สำหรับการเดินทางไปประเทศกลุ่มแชงเก้น จะต้องมีประกันการเดินทาง ที่มีวงเงินคุ้มครองอย่างน้อย 30,000 ยูโร โดยปกติแล้ว บริษัทประกันภัยจะมีแพ็กเกจที่ครอบคลุมสำหรับการยื่นขอแชงเก้นวีซ่าไว้เรียบร้อย โดยสามารถสอบถามทางเจ้าหน้าที่ได้ หรือเลือกแพ็กเกจที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่ 1.5 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อเซฟไว้ก่อนก็ได้ครับ


ถ้าลูกค้าไม่มั่นใจ สามารถสอบถามทางเจ้าหน้าที่ Fufu2u ก่อนการซื้อประกันการเดินทางได้ครับ (เรามีให้บริการ จันทร์-ศุกร์ 8.30-17.30 น. ครับ) สามารถสอบถามได้ที่นี่ 

หรือแอดไลน์ที่นี่

 

ในกรณีที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศด่วน หรือต้องการซื้อประกันการเดินทางนอกช่วงเวลาทำการของบริษัท ก็สามารถออกกรมธรรม์ได้ด้วยตนเองทันที ที่นี่ครับ 

 

พี่ฟูหวังว่าทุกท่านจะเดินทางโดยสวัสดิภาพ ในทุกๆทริปท่องเที่ยวนะครับ 🙂


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *